Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Họa sĩ gió: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở?

Họa sĩ gió” – bộ phim có giá trị nghệ thuật lớn, một bức tranh động đầy màu sắc về tình yêu, về lý tưởng của những họa công tài năng, những con người – nghệ sĩ. Phải chăng “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở? Và chuyện tình của những người nghệ sĩ chỉ ngắn ngủi như thế thôi sao?” Có người đã thốt lên như thế khi xem xong phim, kết thúc buồn của “Họa sĩ gió” khiến người xem không khỏi day dứt…
Thông tin phim:
Tên phim: Họa sĩ gió
Tên gốc: The Painter of The Wind
Số tập: 20
Biên kịch: Lee Eun Yeong
Đạo diễn: Jang Tae Yoo
Diễn viên chính:
Park Shin Yang vai Kim Hong Do
Moon Geun Young vai Shin Yoon Bok
Tóm tắt cốt truyện:
Dựa theo nguyên tác “Hoa viện của gió” của nhà văn Lee Jang Myung, bộ phim xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của nữ họa sĩ Shin Yoon Bok, người đã cải nam trang để được theo đuổi ngành mỹ thuật, để lại cho đời sau nhiều họa phẩm đặc sắc, có giá trị nghệ thuật và phản ánh được những nét đời sống chân thực nhất của xã hội Triều Tiên thế kỷ 18.
Thế kỷ 18, triều đại Choson đã tạo nên một Triều Tiên với rất nhiều thay đổi. Họa sĩ Kim Dong Ho là một trong những nhân vật nổi bật, được xem là cây đại thụ của ngành mỹ thuật Triều Tiên. Những sáng tác của ông đa dạng, không theo một trường phái nhất định nào. Kim Dong Ho là người có vinh hạnh được họa chân dung nhà Vua ngay từ khi còn rất trẻ. Sau đó, hình ảnh các quan lại, tướng lĩnh đến những thường dân và hàng lọat sinh họat văn hóa cổ truyền được Kim Dong Ho lưu lại trong các tác phẩm của mình.
Sinh thời ông là người vui tính, có tấm lòng nhân hậu, tư tưởng phóng khoáng nhưng trong sáng tác lại rất nghiêm túc. Với hội họa, Kim Dong Ho luôn đề ra những quy định nghiêm ngặt, thậm chí rất khắc nghiệt với chính bản thân cũng như với các hậu bối của mình.
Cũng ở thế kỷ 18, cái tên Shin Yoon Bok được xem là niềm vinh hạnh cho nền hội họa xứ Cao ly. Sinh trưởng trong môi trường nghệ thuật, Shin Yoon Bok che giấu thân phận nữ nhi để có thể theo học tại các Thư đường lớn. Những sáng tác độc đáo của Shin Yoon Bok khiến tất cả phải sững sờ vì tính hiện đại, sự chân thật hòa quyện, tạo nên những bức tranh mang đậm bản sắc dân tộc và có giá trị nghệ thuật rất cao.
Shin Yoon Bok và Kim Dong Ho được biết đến như những người khai sinh ra trào lưu sáng tác hội họa sinh họat, chuyển tải những bức tranh cuộc sống đa dạng đến muôn đời sau.
Biên kịch Lee Eun Yeong đã chấp bút, kể câu chuyện tình yêu, về những khát khao nghệ thuật, khai thác mảng đời sống nội tâm mà từ trước đến nay chưa ai từng biết về những danh họa này. Tình yêu, sự nghiệp, sự ghen tỵ và cả lòng hận thù được đưa vào bộ phim, “Họa sĩ gió” đã thổi một làn gió mới, bắt đầu từ cơn gió hoài niệm về lịch sử …
Không chỉ mang đến những hiểu biết mới về hai nhân vật nổi tiếng Kim Hong DoShin Yoon Bok, “Họa sĩ gió” còn tạo ra một trào lưu hội họa trong dân chúng, giúp không ít các em nhỏ phát triển niềm say mê hội họa của mình.
Hàng loạt Học viện mỹ thuật ra đời. Nhiều Trung tâm mỹ thuật cũ phải nhanh chóng lập giáo trình mới để có thể đáp ứng nhu cầu học hỏi của các học viên về trường phái sáng tác của Shin Yoon BokKim Hong Do.
Sức hấp dẫn của bộ phim, sự sáng tạo độc đáo thể hiện qua tiết tấu dàn dựng nhanh, âm nhạc hiện đại được đạo diễn trẻ Jung Tae Yoo liên tục đẩy lên những cung bậc cao nhất. Bộ phim dẫn đầu danh sách những phim ăn khách, tạo cơn sốt hâm mộ với nhiều đối tượng khán giả.
Trailer phim:
>>> Xem phim tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms